Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Tôi làm Chủ tế



Kể từ năm 2003 tôi nghỉ hưu sau hơn 36 năm đi công tác ;về quê tham gia vào đội khánh tiết của thôn.Hàng năm có nhiệm vụ tế lễ Thánh ở Đình làng "tống cựu nghinh tân" vào thời khắc giao thừa đón năm mới,và ngày mồng bảy tháng giêng tế lễ Thánh ở miếu "Đức Thánh Cả" hay còn gọi miếu Vua.Cả đình và miếu đều thờ Đức Thánh Đại vương Lý phật Tử và các tướng lĩnh của Ngài như Lý Thiên Bảo tức Lý Quốc Vương,Đỗ Tam Lang tướng công ,Hoàng hậu Phương Dung,và công chúa Phu Huệ.Từ năm đó tôi là bồi tế viên và năm 2006 tôi là Độc chúc viên tới năm 2010 nhận nhiệm vụ Tế chủ.Đây là nhiệm vụ vô cùng quí giá và quan trọng trước cửa Thánh.Không chút ngần ngại cố gắng tập sao cho đúng với nghi lễ nhà Thánh.Đã cùng với đội tế của thôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tế Thánh trong dịp đón xuân Tân mão vừa qua.Niềm vinh dự đó càng động viên chúng tôi làm tốt hơn ,xây dựng đội tế thêm đông đảo và trẻ hóa đội ngũ này phục vụ nhân dân theo phong tục cỏ truyền của nhân dân thôn Đình thôn-xã Mỹ đình-Từ liêm -Hà nội.

Không có nhận xét nào: