Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Chăm vợ

Cuộc sống tình cảm vợ chồng tắt lửa tối đèn có nhau tay ấp gối kề ,mọi sự sẻ chia.Vợ chồng sinh hạ được 4 người con :gái đầu ,gái cuôi,ở giữa là 2 con trai.Tần tảo nuôi con khôn lớn ,quán xuyến hầu hết công việc gia đình bên nội cũng như bên ngoại mọi chuyện đều êm đẹp không ai chê trách nửa câu.Hình ảnh người vợ đảm đang hết mực.Khi tuổi đã 64 tình trạng sức khỏe đã giảm sút trầm trọng đúng 5g30 sáng ngày 31 tháng 8 năm 2007 căn bệnh quái ác "tụ máu não đa ổ" đã biến nàng thành tàn phế cho đến hết đời.Mình nghỉ hưu có dịp chăm sóc vợ .Ngày lại ngày công việc gia đình mình phải lo liệu nào phục vụ vợ khi nàng không tự lực được động tác vệ sinh cá nhân ,nằm đâu nằm đấy,mình lại còn tham gia nhiều việc xã hội.Gánh nặng không thể trút cho ai .Mình phải chịu đựng từ đi chợ mua thực phẩm ,bếp núc, chăm lo quét dọn nhà cửa lại còn nhiệm vụ "bộ trưởng ngoại giao" nữa chứ.Đúng là "đầu tắt mặt tối"không một phút nghỉ ngơi.Bận là thế,buồn là thế biết làm sao?Nhiều giải pháp nào thuê người giúp viêc cũng không xong, mình đã thuê đến người thứ tư rồi mà "bà xã" chẳng ưng ai;chỉ lo sợ "mất chồng".Mọi người động viên an ủi mình:"thôi thì ông trông bà là phải phép duyên phận đẹp chẳng ai bằng"...Tới nay tính cũng là 3 năm có lẻ đôi lúc tự an ủi mình "số khổ nó vậy""mở trang tử vi nói là duyên tiền kiếp""thế đấy.Tình thương yêu người vợ hiền tần tảo khi xưa nay phải nằm một chỗ mình phải cố gắng hết mức để là nguồn động viên vợ thêm yên lòng.

Không có nhận xét nào: